5 bài thuốc nam chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả tại nhà bạn nên biết

Posted on 3 Tháng Ba, 2020

Sử dụng thuốc nam trong chữa bệnh nhiệt miệng là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện, bởi phương pháp này sử dụng các vị thuốc dễ tìm và đem lại hiệu quả nhanh. Sau đây, là 5 bài thuốc nam chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả tại nhà mà bạn nên áp dụng.

Bài thuốc nam chữa bệnh nhiệt miệng tại nhà

Hiện nay trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa bệnh nhiệt miệng rất tốt, sau đây là những bài thuốc nam chữa bệnh nhiệt miệng đơn giản và hiệu quả

Trị nhiệt miệng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại cây đơn giản dễ trồng có tác dụng giải nhiệt, giải độc gan trị lở loét rất tốt.

rau diep ca chua nhiet mieng

Cách thực hiện: chuẩn bị 200 – 300g rau diếp cá nhặt bỏ phần già đem rửa sạch và để ráo nước. Sau đó đem diếp cá đi xay nhuyễn với 1 chút muối hạt rồi dùng uống từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Thực hiện khoảng 1 tuần sẽ đem lại kết quả.

Chữa nhiệt miệng bằng củ cải trắng

Củ cải trắng có tính hàn giúp làm mát cơ thể nên trị nhiệt miệng rất tốt.

cu cai trang chua nhiet mieng

Cách thực hiện: củ cải trắng đem rửa sạch rồi giã nát để vắt lấy nước cốt. Hòa thêm 1 chút nước ấm vào nước cốt củ cải và sử dụng để súc miệng hằng ngày. Thực hiện ngày 3 lần và liên tục trong 3 ngày sẽ khỏi nhiệt miệng.

Trị nhiệt miệng bằng cây húng quế

Cây húng quế là một loại rau khá quen thuộc trong bữa ăn. Ngoài ra, lá húng quế có chứa tinh dầu, giúp làm mát máu, giảm đau nhức lại kháng viêm cực kỳ hiệu quả.

cay hung que tri nhiet mieng

Cách thực hiện: lấy 2 – 3 lá húng quế đem rửa sạch sau đó quấn cuộn với vài hạt muối và nhai cho nát rồi nhấp vài ngụm nước ấm. Thực hiện ngày 3 – 5 lần và thực hiện trong vòng 1 tuần sẽ thấy các vết lở loét giảm đi và bớt đau hơn.

Trị nhiệt miệng bằng mật ong

Mật ong có tác dụng kháng viêm, sát trùng, làm lành vết thương và tránh để vết thương lây lan rất hiệu quả.

mat ong tri nhiet mieng

Cách thực hiện: bạn chỉ cần sử dụng một chút mật ong rồi dùng bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét sau mỗi bữa ăn, thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 – 3 lần. Chỉ sau khoảng 3 – 4 ngày bạn sẽ thấy vết nhiệt miệng giảm hẳn.

Sử dụng rau má trong trị bệnh nhiệt miệng

Rau má là một trong những loại cây có khả năng làm lành vết thương và giảm lở loét miệng rất tốt.

rau ma tri nhiet mieng

Cách thực hiện: rau má đem rửa sạch rồi ép lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày. Khi dùng nên bỏ thêm một ít đường cho dễ uống. Việc này giúp hồi phục vết lở loét rất hiệu quả.

Ngoài ra, các loại nước ép dưa hấu, cà chua, khế chua cũng là một trong những bài thuốc nam điều trị nhiệt miệng hiệu quả.

Có nên chữa bệnh nhiệt miệng bằng thuốc nam tại nhà?

Chữa bệnh nhiệt miệng bằng thuốc nam là một phương pháp hiệu quả làm giảm triệu chứng của bệnh nhanh chóng nhưng chỉ dùng các bài thuốc dân gian thì tỉ lệ chữa trị bệnh rất thấp và tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

bai thuoc nam chua nhiet mieng

Bên cạnh đó, phương pháp này chỉ phù hợp với những người bệnh nhẹ và nếu không áp dụng đúng cách sẽ gây nguy cơ viêm nhiễm cao cũng như làm ảnh hưởng đến quá trình trị bệnh sau này. Vì vậy, muốn đẩy lùi bệnh nhiệt miệng người bệnh cần thăm khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa để có những cách chữa trị kịp thời tránh gây biến chứng về sau.

su dung dong y

Nếu như bạn lo ngại về việc sử dụng Tây Y sẽ gây những tác dụng phụ thì hãy thử sử dụng Đông Y. Hiện nay các bài thuốc Đông Y cổ truyền được Y học đánh giá cao trong việc điều trị bệnh nhiệt miệng bởi phương pháp Đông Y sử dụng 100% nguyên liệu được bào chế từ thiên nhiên, có tính an toàn cao, hoàn toàn không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe của người bệnh, cũng như không gây tái phát về sau.

Bạn đang gặp khó khăn trong chữa bệnh nhiệt miệng bằng thuốc nam thì hãy thử tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh nhiệt miệng bằng Đông Y tại phòng khám YHCT An Đông chúng tôi. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua hotline (028) 66 709 555 để được đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé.