Phương pháp chữa bệnh nhiệt miệng tận gốc

Posted on 3 Tháng Ba, 2020

Nhiệt miệng thường xuất hiện từ 7 – 10 ngày sau đó tự khỏi. Tuy nhiên, bệnh nhiệt miệng sẽ tái phát dai dẳng khi gặp thời điểm thích hợp và nếu không được chữa trị đúng cách sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm. Vậy phương pháp chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả hiện nay là gì?

Bạn đang gặp những vấn đề

• Trong niêm mạc miệng xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng 1 – 2mm.
  • Đốm trắng bắt đầu to dần, hơi mọng nước và vài ngày sau vỡ ra thành vết loét dài gây đau rát.
  • Các vết loét này kéo dài từ 5 – 7 ngày và sẽ tự lành và sẽ xuất hiện tiếp khi gặp thời điểm thích hợp.
  • Các vết lở loét khiến người bệnh mệt mỏi, nhất là khi ăn uống.
  • Bên cạnh còn xuất hiện những triệu chứng đi kèm như đau rát, sốt cao, đau đầu, phát ban,…

phuong phap chua benh nhiet mieng

Một số phương pháp chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả hiện nay

Sử dụng phương pháp Tây Y

Trong Tây Y tiến hành sử dụng các loại thuốc kháng sinh ở dạng uống và bôi khác nhau trong chữa bệnh nhiệt miệng bên cạnh đó kết hợp với các dung dịch nước muối loãng để súc miệng giúp loại bỏ vi khuẩn ra bên ngoài. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh có nhiều dạng khác nhau vì vậy người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc tại nhà mà nên sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

phuong phap tay y

• Ưu điểm: Thuốc Tây rất dễ sử dụng, tiện lợi và đem lại hiệu quả nhanh.
  • Nhược điểm: Thuốc tây không có tác dụng trị tận gốc bệnh gây khả năng tái phát cao. Hiệu quả nhanh nhưng nếu sử dụng quá nhiều thuốc Tây sẽ dẫn đến nhờn thuốc bên cạnh đó sẽ gây ra kích ứng thần kinh và gây ra các bệnh về thận, bao tử, tiêu hóa.

Sử dụng các bài thuốc dân gian

Hiện nay, trong dân gian có rất nhiều loại cây có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngừa lở loét và làm lành vết thương có tác dụng chữa bệnh nhiệt miệng rất tốt như: rau diếp cá, củ cải trắng, mật ong,…các loại cây này đều dễ kiếm và được nhiều người truyền tai nhau sử dụng hiệu quả.

bai thuoc nam

• Ưu điểm: Các vị thuốc đơn giản, dễ làm, hiệu quả nhanh, không tốn phí.
  • Nhược điểm: Những bài thuốc dân gian tuy có hiệu quả nhanh nhưng chỉ có tác dụng tùy vào cơ địa của mỗi người và mức độ nhẹ của bệnh. Phương pháp này cũng không trị tận gốc được bệnh, nếu không sử dụng đúng cách có thể gây tác dụng phụ hoặc gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Sử dụng phương pháp Đông Y

Sử dụng Đông Y trong chữa bệnh nhiệt miệng hiện nay được nhiều người lựa chọn khá phổ biến. Bởi Đông Y sử dụng các loại thảo mộc hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, không gây tác dụng phụ, giúp loại bỏ các triệu chứng từ bên ngoài và trị tận gốc bệnh bên trong.

su dung dong y

Ưu điểm của thuốc Đông y chữa nhiệt miệng

• Bài thuốc là sự bào chế từ các thảo dược thiên nhiên, không chứa chất bảo quản và không gây tác dụng phụ.
  • Phương pháp đông y an toàn không gây tổn thương hệ tiêu hóa, gan và thận.
  • Phương pháp điều trị từ nguyên căn bệnh tránh gây tái phát về sau.
  • Chi phí điều trị tiết kiệm.
  • Bổ sung dưỡng chất, tăng cường miễn dịch giúp cơ thể tự kháng bệnh.

Nhược điểm của Đông y chữa nhiệt miệng

Tùy vào cơ địa của mỗi người nên thuốc có tác dụng chậm vì vậy người bệnh cần kiên trì.

Bài thuốc Đông Y trong chữa bệnh nhiệt miệng

Tùy vào mức độ nặng nhẹ của người bệnh mà trong Đông Y có những bài thuốc chữa bệnh nhiệt miệng khác nhau. Cụ thể có

Bài thuốc uống gồm: dư cam tử, địa hoàng, xích thược, thục địa, trúc diệp, sài hồ và một số vị thuốc khác.

bai thuoc dong y

Công dụng của bài thuốc

• Giúp thanh nhiệt ở tỳ vị, bổ âm, chống viêm, ngăn lở loét thêm.
  • Kích thích tỳ vị giúp tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
  • Bổ máu, an thần, dưỡng can, ích thận, cố tinh, nhuận tràng.
  • Bổ khí, cân bằng âm dương, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cơ thể tự điều chỉnh và phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên, tùy vào mức độ bệnh của mỗi người bệnh mà các bài thuốc có sự thêm, bớt một số vị sao cho phù hợp. Chính vì vậy, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc tại nhà mà nên tìm đến các phòng khám Đông Y để được thăm khám và có những phương pháp chữa trị bệnh phù hợp với mình.

Ngày nay, có rất nhiều bệnh nhân tìm đến phòng khám Đông Y An Đông chúng tôi với mong muốn chữa trị tận gốc bệnh nhiệt miệng. Bởi phương pháp chữa bệnh nhiệt miệng bằng Đông Y là một phương pháp hiệu quả, có tính an toàn cao, trị được tận gốc bệnh ngăn chặn bệnh tái phát. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ đến hotline (028) 66 709 555 bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn 24/7.