Trị bệnh bằng thuốc Nam có phải lựa chọn tốt?

Posted on 18 Tháng Sáu, 2020

Trị bệnh bằng thuốc Nam là cách được rất nhiều người áp dụng từ xưa đến nay. Phương pháp này đã giúp nhiều người thuyên giảm bệnh tật, tuy nhiên đây có phải là lựa chọn tốt giúp ban điều trị hoàn toàn bệnh tật hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua thông tin bài viết sau đây nhé!

Tại sao mọi người thường tìm đến thuốc nam để trị bệnh?

Điều trị bệnh bằng thuốc nam thường là một trong những lựa chọn được ưu tiên của người thân và bệnh nhân trong điều trị bệnh bởi:

thuoc nam tri benh
Thuốc Nam trị bệnh.
  • Chúng xuất hiện nhiều xung quanh cuộc sống của bạn và rất dễ tìm thấy.
  • Nhiều người xung quanh bạn đã sử dụng để điều trị và thuyên giảm bệnh.
  • Các dược liệu rất lành tính, ít gây tác dụng phụ với cơ thể.
  • Chi phí điều trị bằng thuốc nam thường thấp hơn nhiều so với những phương pháp điều trị bệnh khác.
  • Cách thực hiện các bài thuốc nam đơn giản, không tốn nhiều thời gian của bạn.

Dùng thuốc nam trị bệnh có thực sự hiệu quả?

Cơ địa và mức độ bệnh của từng người khác nhau vì thế hiệu quả của các bài thuốc nam cũng sẽ khác nhau đối với mỗi người bệnh.

Bài thuốc dân gian an toàn lành tính đối với cơ thể nhưng chỉ giúp giảm các triệu chứng mà chưa giải quyết được nguyên nhân gây bệnh, vì thế bệnh rất dễ tái phát sau này.

thuoc nam tri benh to khong
Thuốc Nam trị bệnh có tốt không.

Bài thuốc nam với các loại dược liệu dễ tìm và cách thực hiện cũng đơn giản nhưng phải mất nhiều thời gian để các dược liệu có thể hấp thụ và phát huy tác dụng trị bệnh trên cơ thể.

Những bài thuốc này chỉ là cách truyền miệng dân gian, chưa có kiểm chứng khoa học để xác định mức độ hiệu quả. Vì thế trước khi sử dụng bạn cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Cách này sẽ có hiệu quả tốt hơn khi tình trạng bệnh mới bắt đầu xuất hiện. Nhưng khi bệnh xuất hiện thường xuyên hơn bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị thích hợp.

Ngoài ra việc tự ý sử dụng thuốc điều trị tại nhà có thể dẫn đến nhiều sự cố ngoài ý muốn: dị ứng thuốc, dùng quá liều, bệnh chuyển biến nặng hơn,… vì bạn chưa hiểu rõ sức khỏe và tình trạng bệnh của mình.

Đông y lựa chọn hàng đầu giúp chữa trị bệnh tận gốc

Trước những hạn chế của những phương pháp khác, người bệnh đang có nhu cầu tìm một phương pháp điều tri toàn diện hơn. Và phương pháp điều trị bệnh bằng đông y là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân bởi những lợi thế mà nó mang lại: Triệt tiêu căn nguyên bệnh, không cần can thiệp phẫu thuật, an toàn, phục hồi sức khỏe hoàn toàn cho bệnh nhân,….

Sử dụng thuốc uống từ thảo dược thiên nhiên

Phương pháp điều trị bệnh bằng đông y, bệnh nhân khi đến khám bệnh sẽ dược bác sĩ bắt mạch, kiểm tra tổng quát để xác định căn nguyên gây bệnh cùng các biểu hiện của bệnh để từ đó có thể lên đơn thuốc phù hợp với cơ địa và từng mức độ bệnh.

tri benh bang thuoc dong y
Thuốc Đông y.

Đông y điều trị bệnh bằng nguồn thảo dược thiên nhiên an toàn, tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh và khi căn nguyên bệnh được triệt tiêu thì các triệu chứng bên ngoài cũng sẽ dần biến mất.

Ngoài các dược liệu có tác dụng điều trị bệnh, bài thuốc uống cũng sẽ bổ sung thêm một số dược liệu giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng tránh tác nhân gây bệnh. Cung cấp dưỡng chất bồi bổ sức khỏe của các cơ quan nội tạng giúp sức khỏe bệnh nhân phục hồi bền vững.

Riêng với những bệnh da liễu: chàm, viêm da, vảy nến,.. hoặc bệnh xã hội như sùi mào gà hay lậu sẽ có những loại thuốc bôi được điều phối từ những loại thảo dược thiên nhiên vừa hỗ trợ điều trị bệnh vừa phục hồi, bảo vệ làn da giúp khôi phục nguyên trạng làn da ban đầu.

Phương pháp kết hợp kèm theo

Để điều trị hiệu quả các về thần kinh: Đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình,… bác sĩ sẽ kết hợp châm cứu, ấn huyệt, xoa bóp giúp tăng cường lưu thông máu, cân bằng thể trạng từ đó giảm nhanh triệu chứng và đẩy lùi bệnh tật.

phuong phap ho tro tri benh
Phương pháp hỗ trợ khi điều trị bệnh bằng Đông y.

Đối với các bệnh xương khớp ngoài Châm cứu, xoa bóp, ấn huyệt, bác sĩ sẽ kết hợp thêm các bài tập trị liệu phục hồi giúp giảm nhanh các tình trạng đau nhức và khôi phục dần chức năng vận động cũng như sức khỏe từ bên trong.

Lưu ý: Đông y chữa bệnh vừa điều trị bệnh vừa bồi bổ sức khỏe để ngăn tái phát, vì thế bệnh nhân cần tuân thủ lịch khám định kỳ cũng như liều lượng thuốc uống như vậy mới điều trị hoàn toàn được bệnh. Nếu ngưng giữa chừng kết quả đem lại có thể không như mong muốn.

Y học cổ truyền An Đông – Phòng khám Đông y top đầu Tphcm

Y học cổ truyền An Đông tọa lạc tại số 992 Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5 TPHCM là địa chỉ chữa trị bệnh bằng đông y thuộc top đầu Tphcm, là nơi tập trung đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong công tác khám chữa bệnh đã giúp hàng nghìn người khỏi bệnh và quay lại với cuộc sống thường nhật của họ.

moi truong phong kham
Phòng khám Đông y An Đông

Mỗi phác đồ điều trị trước khi áp dụng cho bệnh nhân đều được trải qua sự nghiên cứu và kiểm định kỹ lưỡng từ các bác sĩ chuyên môn cao. Bên cạnh đó các nguyên liệu thuốc có quy trình kiểm tra đầu vào nghiêm ngặt để có thể đảm bảo cung cấp chất lượng thuốc tốt nhất đến tay bệnh nhân.

Bệnh nhân hoàn toàn có thể đặt lịch khám trước với bác sĩ chuyên khoa thông qua số hotline (028) 66 709 555 để tiết kiệm thời gian chờ đợi, thời gian thăm khám khoảng từ 30 – 45 phút có thể xê dịch tùy vào tình trạng bệnh và bệnh nhân không cần nằm viện điều này có thể tiết kiệm nhiều chi phí cho người bệnh.

Đội ngũ hỗ trợ hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bệnh nhân về tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị, bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số hotline nếu có nhu cầu.

Mỗi căn bệnh đều có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, mỗi người lại thích hợp với một phương pháp. Chính vì vậy, dù bạn áp dụng thuốc đông y hay thuốc nam điều trị bệnh hoặc bất kỳ phương pháp nào, bạn cũng cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ tình trạng bệnh và có cách chữa trị thích hợp.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN ĐÔNG tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!